Phong thủy – Mối Tương Quan Hài Hòa Giữa Cuộc Sống Và Con Người.

Có những thắc mắc trong cuộc đời không phải ai cũng có thể giải đáp. Càng ngày, họ càng muốn tìm hiểu nhiều khía cạnh trong để cải thiện bản thân. Con người với vũ trụ và đất trời có sự tương quan qua lại với nhau. Phong thủy được biết đến là môn học thuật dựa trên minh triết của âm dương ngũ hành bát quái. không mê tín, mà là một học thuật tối cổ căn cứ vào Hình – Lý – Khí – Số mà luận đoán theo một quy luật nhất định.

Phong thủy không còn là phạm trù gây cho người khác sự mơ hồ. Bằng sự hiểu biết của mình, người ta đánh giá được sự việc đó như thế nào. Nhưng phong thủy đang giằng co giữa các lý thuyết nên bị đổ lỗi. Tốt cũng đổ lỗi. Xấu cũng đổ lỗi. Một đời chỉ đổ lỗi cho số phận, những điều mơ hồ để lấp liếm cho lỗi của bản thân thì người đó có thực chất tài giỏi?

Phong thủy là cái nhìn sâu sắc về cuộc sống được trình bày rõ ràng. Chứ không phải là điều kiện để những người không biết, hoặc biết sai lệch “vẽ hươu vẽ vượn”. Muốn hiểu biết về phong thủy phải tìm hiểu tường tận, hiểu biết sâu rộng các kiến thức mọi lĩnh vực để chắt lọc những tinh hoa, suy luận đúng đắn. Không phải ai cũng nghiên cứu được phong thủy. Và không phải ai cũng là cao nhân trong môn khoa học này.

Quá trình thu nạp kiến thức, ứng dụng học thuật, làm nghề và tích lũy kinh nghiệm rất gian truân.

Phong thủy lý giải sự vật, hiện tượng xung quanh con người trong hệ quy chiếu của rất nhiều yếu tố tạo thành. Dựa vào những yếu tố này để hỗ trợ cho cuộc sống của chính con người. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu phong thủy còn giúp cho mọi người học được những giá trị nhân sinh, giá trị đạo đức và hướng thiện hơn.

Phong thủy chứng minh và áp dụng vào thực tiễn những điều xảy ra trong cuộc sống tương quan với con người. Người xưa có câu “Tiên tu nhân lập âm chất, nhi hậu tầm long”. Nghĩa là trong nhà có người đức hạnh cao thượng thì đất đá trên núi gần đó nhất định có linh khí. Phong thủy sẽ diễn ra nếu nó được đi kèm với sự nỗ lưc của chính bản thân chúng ta. Con người muốn thay đổi cuộc đời thì ngoài việc tác động các yếu tố ngoại lực hỗ trợ thì phải tự thay đổi bản thân. Phong thủy giải thích mối liên hệ, xoay vần của mọi yếu tố ngoại lực tác động vào cuộc sống. Dựa vào đó cải tạo vận mệnh theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời