Phong Thủy Đạo Giáo (3)

Các trường phái ban đầu của Phong Thủy. Đạo Giáo được chia thành hai trường phái nổi bật: phái Hình thể và phái Lý pháp.

Cả hai trường phái đều vay mượn từ các nguyên lý của Đạo giáo cổ xưa. Và chúng thường trùng lặp nhau cả về lý thuyết lẫn thực hành. Hai phái này được phân loại như sau:

Phái hình thể

Phái Hình Thể được coi là “trường phái nguyên thủy của Phong thủy.” Tập trung nghiên cứu địa hình. Yếu tố môi trường tồn tại bên trong và xung quanh một địa điểm cụ thể. Nhấn mạnh vào hình dạng và độ cao của núi, tốc độ và đường cong của các dòng nước.

Phái hình thể có nguồn gốc từ Tây Nam Trung Quốc, cha đẻ là Yang Yunsong. Các đệ tử của ông là Zen Wenshan và Lai Wenjun. Vì Yang Yunsong, Zen Wenshan và Lai Wenjun đều là người bản xứ của tỉnh Giang Tây. Nên Trường phái hình thể còn được gọi là Trường phái Phong thủy Giang Tây. Yang Yunsong từng giữ một chức quan cấp cao trong thời Hậu Đường (923-936 sau Công Nguyên). Ông được biết đến là nhà văn viết nhiều nhất về chủ đề Phong thủy Trường phái Hình thể.

Tác phẩm

Các tác phẩm của ông bao gồm:

Shaking the Dragon, Verifying the Dragon, Methods of Mr. Yang, The Golden Classics, Books of Heavenly Jade, Secret Words of Mr. Qin Niao Ze, and Precious Classics That Light Up the Heavens. Tất cả các tác phẩm ban đầu của Yang Yunsong về giáo lý Trường phái Hình thể đều có ảnh hưởng đến sự phát triển của Phong Thủy cho đến hiện đại.

Phái hình thể tập trung vào chất lượng và số lượng năng lượng của Khí. Tồn tại trong các đường nước, các vùng nước, các mạch núi, các ngọn đồi riêng lẻ và các Nhà Rồng (long huyệt). Đối với một bậc thầy về Phong thủy Trường phái Hình thể. Điều quan trọng là chính hình dạng của vùng đất hoặc địa hình cung cấp cho nơi này các chất đầy năng lượng của nó. Các mô hình hình học trong tự nhiên có thành phần năng lượng như mô hình của pháp thuật. Hiểu biết về các dạng năng lượng này là điều kiện tiên quyết nắm vững kỹ năng pháp thuật của một Phong Thủy Đạo Gia cổ xưa.

Đối với một thầy Phong thủy, không có dạng vật chất nào được coi là rắn. Nó chỉ đơn thuần bao gồm các sóng dao động của năng lượng sống. Do đó, các dạng năng lượng của đất không đơn giản là hình ảnh của đá, cây và nước. Mà là những cấu trúc năng lượng cô đặc. Chiếu sáng khu vực bằng ánh sáng nhiều màu sắc khác nhau.
Trường phái Hình thể cũng dựa vào cách nhìn nhận của mỗi người theo quan điểm địa lý. Theo Trường phái Phong thủy Hình thể. Câu phẩm kinh điển trong Verses of the Heart of Snow, được viết bởi Đạo
sư Mạnh Hạo:

“Tất cả phụ thuộc vào trực giác của cá nhân để suy nghĩ về độ cao thích hợp của các ngọn núi và khả năng lý trí để xác định mức độ tiếp xúc nào sẽ thực hiện”.

Trường phái Hình thể tập trung vào việc phát triển sự hài hòa môi trường bằng cách quan sát hình dạng và dạng của địa hình. Cách những hành động này tương hỗ với các phẩm chất năng lượng của niên đại của Bộ Tứ Linh (Chu tước, Huyền vũ, Bạch hổ, và Thanh long). Bốn loài động vật này hoạt động như những người bảo vệ và phục vụ. Để thiết lập mối quan hệ giữa Linh hồn vĩnh cửu của cá nhân và các Năng lượng vĩnh cửu bên ngoài. Phần lớn nội dung trong văn bản này chủ yếu dựa trên sự hiểu biết cổ xưa và các thực hành pháp thuật của Trường phái Đạo giáo Phong Thủy.

Trường phái lý pháp

Trường phái lý pháp là trường phái phong thủy thứ hai. Nó tập trung chủ yếu vào việc tìm hiểu sự liên kết chính xác của một địa điểm cụ thể và tòa nhà ở đó với các ngôi sao thích hợp. Liên kết này dựa trên lý thuyết về Ngũ hành, 8 ký tự (bát tự) trong ngày sinh của một cá nhân và Bát quái của Thuyết Âm – Dương. Trường phái Lý pháp tập trung chủ yếu vào việc hiểu rõ năng lượng của Trời và Đất. Cũng như phát triển vũ khí phổ quát và môi trường phù hợp với phương hướng định hướng của Lý pháp. Lý pháp phong thủy được sử dụng để tính toán hướng của các dòng năng lượng có ảnh hưởng.

Ở Trung Hoa cổ đại, vào thời Hoàng Đế (2.696-2.598 TCN), Lý pháp được sử dụng ban đầu để điều hướng. Lý pháp sau đó được sửa đổi và được sử dụng làm trung tâm của một Shi thời Nhà Hán. Bởi các Đạo sư cổ đại, những người cũng sử dụng kỹ năng của mình trong thuật Phong thủy.

Một sách hướng dẫn về Phong Thủy viết bởi vài thế kỷ sau của thầy Wang Wei tên là Kiến thức về nơi ở của Hoàng Đế. Đã phổ biến thuật bói toán bí truyền cổ xưa này.

Trong thời kỳ đầu của nhà Hán, bảng tiên tri bói toán của các thầy bói có 28 chòm sao được khắc trên cả Tấm Đất (Địa) (dưới cùng) và Tấm Trời (Thiên).

Chia Sẻ

Open this in UX Builder to add and edit content