Tận Dụng Sinh Khí Của Mùa Thu Cho Người Khuyết Mộc

Nhận Biết Về Ngũ Hành

Trước khi học Bát tự, trước hết chúng ta cần có khái niệm rõ ràng về hành Mộc. Ý nghĩa của khuyết Mộc không phải là bạn chỉ cần hành Mộc. Một số người khuyết Thụy Mộc, một số người khuyết Mộc Hỏa, một số người thậm chí khuyết Mộc còn khuyết cả Kim.

Do đó, tôi hướng dẫn bạn cách lấy hành Mộc, nhưng không hướng dẫn bạn cách tránh các hành khác. Bởi có thể bạn cũng cần thêm một hành nào đó. Bạn đọc muốn học cách đổi vận theo mệnh khuyết, trước hết phải hiểu tầm quan trọng của Mộc đối với mình. Bạn phải biết rằng tóc, chân tay, xương đều thuộc Mộc.

Nếu khuyết Mộc, bạn hãy nhuộm một lọn tóc thành màu lục. Nó sẽ mang lại cho bạn một cảm giác rất thời đại. Bạn cũng có thể đổi kính mắt thành màu lục. Nó cũng sẽ mang lại cho bạn một cảm giác mới mẻ. Bạn dành chút công sức cho việc ăn vận là đã có thể giúp mình hành vận.

Bạn phải lưu ý

– Chữ “tứ” (bốn) và chữ “Dần”, hai chữ này đều là Mộc Hỏa. Chữ “tuyển” (lựa chọn) vốn có rất nhiều Mộc, vì chữ “Tốn” trong đó là quẻ Mộc. Cùng là quẻ tốn thì có cùng một hành không? Có, vì cùng thuộc Mộc! Bạn cũng hay quên một chữ, đó là chữ “Uyển”, Uyển tức là Mão, chữ này có rất nhiều Mộc.

– Một chữ khác rất nhiều Mộc là chữ “Dật” (nhàn hạ), vì trong chữ này có chữ “Thổ” (thỏ). Người khuyết Mộc mà kỵ Kim thường gặp một cạm bẫy. Đó là trong nhà dán rất nhiều chữ “Cát”, Cát tức là “Kê”, đại cát tức là đại kê. Những người sinh từ ngày 8 tháng 8 đến ngày 8 tháng 11 không nên dán chữ “Đại Cát” trong nhà. Chữ này thù địch với bạn, nguyên nhân khiến bạn hành vận suy rất có khả năng là đầu giường dán chữ Đại Cát.

Phương Pháp Bố Cục Đơn Giản

Ở trên đã đề cập một vấn đề, đó là thí dụ bạn khuyết Mộc thì nên đặt rất nhiều đồ vật có màu lục trong nhà, nhưng chồng và con bạn đều kỳ Mộc thì những đồ vật đó có gây bất lợi cho họ không? Nếu hai con trai của bạn đều khuyết Mộc, bạn cho chúng ở cùng một phòng, sau đó bố trí cả căn phòng thành màu lục, trước cửa sổ đặt cây cảnh, đó là bố cục tốt nhất.

Nếu bạn muốn đặt ở chỗ dùng chung, chẳng hạn đại sảnh hoặc phòng vệ sinh, thì cách làm là dùng các phương vị khác nhau của Cửu cung để đại diện cho các thành viên khác nhau trong gia đình. Thí dụ người mẹ khuyết Mộc thì phải đặt chậu hoa cỏ ở phía Tây Nam. Đặt ở phương vị này sẽ không ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình.

Phần Thời không hoàng kim đoạn, cũng đã hướng dẫn cách căn cứ việc ngôi nhà thuộc loại nhà nào để tìm ra phương vị có Mộc trong mỗi ngôi nhà, phương vị này có thể ở phía tây, nhưng có rất nhiều Mộc. Sau khi bạn tìm được phương vị này thì không cần phải trang trí nhà cửa ngay. Bạn chỉ cần đặt ở đó một chậu hoa thì có thể có hành Mộc trợ vượng.

Nếu hoa mà bạn trồng ở phương vị đó đều chết, bạn có thể treo một cây tiêu gỗ ở đó. Ngoài treo tiêu, bạn còn có thể treo mõ ở vị trí đó, sau đó thường xuyên gõ mõ. Bồ Tát ở phương đông là Dược Sư Phật. Người khuyết Mộc phần lớn đều thờ sai Bồ Tát. Do là các gia đình thường thờ Quan Âm Bồ Tát, đây là một sai lầm của người khuyết Mộc.

Quan Âm là Bồ Tát ở phương tây, lệ thuộc vào Phật A Di Đà. Do đó Quan Âm Bồ Tát đại diện cho phương tây, Ngũ hành thuộc Kim. Do không phải ai cũng cần Kim, nên người khuyết Mộc thường đặt thêm chậu trúc phú quý ở bên cạnh Quan Âm mà không rõ lý do. Lý do là Kim của Quan Âm rất mạnh nên  cần phải đặt thêm vận Mộc để cân bằng.

Đối với người khuyết Mộc, nên đặt tượng Dược Sư Phật trong nhà. Người khuyết Mộc nếu muốn thờ Quan Âm thì không dùng tượng Quan Âm bằng sứ trắng, vì kiểu tượng này có rất nhiều Kim.

5/5 - (1 bình chọn)