Phiếu Cảm Nhận Về Khóa Học Phong Thủy Của Học Viên Võ Thái… (Tu Sĩ)

Học viên chia sẻ

Thầy Thuận Thiên Ẩn Sĩ đáng kính!

Vốn là một tu sĩ Phật giáo nên trước đây Con rất ít quan tâm đến vấn đề ngày giờ tốt xấu cũng như về các lĩnh vực Phong Thủy. Hơn thế nữa, Con là một người chuộng khoa học hiện đại. Con luôn cho rằng, những kiến thức có từ xa xưa chẳng hạn như Phong Thủy là mê tín, lỗi thời và thiếu tính xác thực.

Những buổi đầu tiên

Thế nhưng chỉ sau vài buổi đầu chập chững ở lớp Phong Thủy Cải Vận của thầy Thuận Thiên do một người thầy trong chùa giới thiệu và khuyên tham dự. Con đã bắt đầu suy nghĩ lại những định kiến của mình về Phong Thủy mà bấy lâu nay. Con hằng ngộ nhận: “ Liệu sự tiến bộ vượt bật của khoa học, kỹ thuật hiện đại có thật sự vượt qua được sự thông thái của người xưa?”

Phong Thủy là gì?

Từ những buổi đầu tham gia lớp Phong Thủy Cải Vận. Con đã thật sự bị cuốn hút khi được Thầy giảng dạy, chia sẽ rất tận tình, logic. Hết lòng truyền lửa đam mê cho các học viên. Đó là những kiến thức cơ bản:

Phong Thủy là gì? Tại sao ta phải biết và ứng dụng Phong Thủy vào cuộc sống?

Qua đó đã mở ra cho Con một chân trời mới với bộ môn Phong Thủy học. Chứa đựng toàn bộ những kiến thức quý báu về Thiên Văn, Địa Chấn học, Địa Lý học, Toán học, Vật Lý học, Văn học… giàu tính nhân văn và có tính nhân bản cao do người xưa đúc kết và truyền lại cho các thế hệ sau.

Từ những nhận thức mới mẻ ấy đã thôi thúc Con không ngừng tiến bước học hỏi, tìm tòi. Con cảm thấy mình trưởng thành hơn qua khóa học. Khóa học đã giúp Con thay đổi được vận mệnh của mình. Giúp Con tránh được Tam Tai và hóa giải được Tam Tai. Con còn có thể mang khả năng ấy để giúp mọi người xung quanh, giúp họ được hạnh phúc trong cuộc sống.

Sau lớp Phong Thủy Cải Vận

Con cảm thấy mình thật sự đam mê và muốn tìm tòi, học hỏi về lĩnh vực này nhiều hơn. Con muốn thật sự bước chân vào kho tàng kiến thức đồ sộ cổ xưa bậc nhất nhưng cũng là những kiến thức sâu sắc nhất, đáng học hỏi nhất. Từ đó Con đã bén duyên với Phong Thủy từ lúc nào không hay. Thế là Con tiếp tục tham gia lớp Phong Thủy Đại Cương.

Đó là những tiết học cực kì thú vị về Ngũ Hành, Âm Dương, Can – Chi, Bát Tượng. Nghe qua tưởng chừng đó là những kiến thức tuy rất đơn giản. Đó chính là con thuyền vững chãi giúp Con vượt qua biển trời kiến thức mênh mông.

Những buổi học tràn đầy tình cảm của Thầy và các học viên

Con nhớ như in những tiết học vui vẻ, đầy ân tình giữa Thầy và trò. Trong những lần tầm con nhà giáp nào, tầm ngũ hành bản mệnh, tầm can chi của năm thật thú vị và khó quên với những lối tính toán đầy sáng tạo của Thầy.

Con nhớ những lần Thầy thường xuyên hỏi thăm Con cũng như các học viên của mình. “Sư hiểu bài không ạ? Chú hiểu bài không ạ? Các Bạn/Anh/Chị hiểu không ạ? Hiểu không ạ? Sư Cô nắm rõ không?…” thật trìu mến. Thậm chí cả những khi có những học viên khác không nắm rõ bài học, thầy vẫn sẵn sàng xuống tận chỗ ngồi của học viên và ôn tồn giảng dạy.

Lớp Trạch Nhựt

Sau khi đã học xong khóa học, Con đã đủ tự tin và hành trang để tiếp nhận những kiến thức sâu rộng hơn về Phong Thủy. Vì vậy Con tiếp tục tham gia vào lớp học Trạch Nhật.

Lớp Trạch Nhật xem ngày đã được thầy giảng dạy rất chu đáo, tận tình. Đó là cách tính giờ đầu, tháng đầu, ngày giờ hoàng đạo, chọn Đổng Công,… một cách rất logic. Hoàn toàn dựa trên toán học và khoa học, theo ngũ hành, Can – Chi.

Công việc suôn sẻ và thành công hơn

Qua khóa học, Con đã có thể chọn cho riêng mình cũng như cho mọi người những ngày, giờ hoàng đạo, ngày lành tháng tốt cho công việc… Qua đó giúp công việc của chính Con và mọi người được suôn sẻ. Chóng thành công và gặp nhiều may mắn.

Lớp Hôn Nhân

Với những lối tính toán, cách bấm tay tuy đơn giản nhưng rất thú vị và bổ ích. Giúp Con có thể chọn được ngày lành – tháng tốt cho một đám cưới. Thiết lập ngày giờ hợp lý cho đám cưới. Làm sáng tỏ các mối quan hệ giữa ta với người, giữa người với người.

Bên cạnh đó còn là những bí quyết giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình về mặt Phong Thủy lẫn giáo dục, đầy tính nhân văn. Tất cả những kiến thức quý báu ấy được thầy giảng giải rất tỉ mỉ, tận tâm và không giấu nghề. Bên cạnh đó, Thầy còn giúp học viên lựa chọn những mối thời gian hợp lý để một đám cưới diễn ra một cách suôn sẻ và không bị trễ giờ hoàng đạo…

Lớp Kinh Dịch

Được mở đầu với những bài giảng được giới thiệu một cách chi tiết và tỉ mỉ. “Kinh Dịch là gì? Tại sao ta phải biết Kinh Dịch và ứng dụng Kinh Dịch?”

Qua đó Thầy đã giúp Con và các học viên thấu hiểu được cặn kẽ, thấu đáo. Dịch Học để từ bước mở đầu đó Thầy mới bắt đầu dạy cho học viên từng quẻ dịch và khuyến khích học thuộc 64 quẻ dịch bằng những phương pháp học rất độc đáo và thông minh.

Con còn nhớ những buổi thầy trò cùng lắc mai rùa, tìm quẻ chánh, quẻ hổ, quẻ biến thật vui và thú vị. Đó còn là những tiết học luận biển số xe, số nhà, số điện thoại chỉ với những phép toán vô cùng đơn giản và thú vị. Hơn thế nữa, để học viên có niềm tin hơn với Dịch Học Thầy còn cho chúng Con xem những hình ảnh về những chiếc xe gây tai nạn có biển số xấu,… Sau khóa học, Con thường sử dụng Kinh Dịch để đoán trước vận mệnh. Dùng Kinh Dịch để thay đổi số điện thoại, số xe, số nhà cho mình và cho mọi người. Cả Con và tất cả họ đều thấy có sự thay đổi về vận mệnh. May mắn một cách tích cực và rõ rệt.

Lớp Âm Trạch

Với những kiến thức vô cùng quý báu, mang đậm sắc thái tâm linh nhưng cũng rất khoa học. Đó là các quá trình thực hiện một tang lễ. Từ việc chọn ngày giờ hoàng đạo, không bị trùng tang để xây mộ. Tẩm liệm, động quan, di quan, hạ huyệt cho đến những cách tính tuổi người mất có bị trùng tang, nhập mộ, thiên di không? Và những cách để trấn trùng tang, hóa giải trùng tang. Con vẫn còn nhớ những tiết học thầy trò cùng ngồi tìm ngày, giờ tốt đẹp cho người mất. Ngồi bấm Trùng Tang, Nhập Mộ, Thiên Di, Thanh Long Thượng Thiên, Bạch Hổ Nhập Địa,… thật hào hứng, sôi động và vui tươi. Đó là sự thở phào nhẹ nhõm mỗi khi tìm được năm, tháng, ngày, giờ Nhập Mộ.

Qua khóa học ấy, Con đã có đủ khả năng thực hiện một đám tang với đầy đủ ngày giờ hoàng đạo. Không sợ bị trùng tang cho người mất. Bên cạnh đó còn là cách thiết lập mộ phần với cái lỗ thông Dương và Âm. Luồng khí luân chuyển khi xây mộ. Thiết lập mộ phần theo đúng Phong Thủy. Giúp quyến thuộc của vong nhân được thừa hưởng phước đức từ họ và ngày càng phát đạt, giàu có.

Gần đây nhất, Con đã tham gia lớp Dương Trạch – Bát Trạch của Thầy

Con lại được tiếp nhận kho tàng kiến thức đồ sộ từ xa xưa được thầy đúc kết lại một cách ngắn gọn, dễ hiểu, logic, đầy thú vị. Giàu tính nhân văn và nhân bản sau những năm tháng bôn ba học tập ở nước ngoài.

Đó là một hệ thống kiến thức Phong Thủy nhà cửa theo trường phái Bát Trạch. Bằng cách chia đều căn nhà thành tám cung tốt xấu để từ đó ta thiết lập các vật dụng, kiến trúc, cảnh quan của ngôi nhà theo từng cung tốt xấu nhằm giúp một căn nhà vừa có hệ thống kiến trúc hài hòa, vừa có hệ thống Phong Thủy tốt đẹp.

Hệ thống Phong Thủy ấy chính là sự luân chuyển của các luồng khí ra vào nhà ứng với từng cung tốt xấu của căn nhà. Có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, vận hạn, của cải của từng thành viên trong gia đình.

Từ những kiến thức cơ bản như phối Cung Phi của người chủ với các tượng quái của khu vực sinh ra các cung tốt, xấu có ảnh hưởng đến gia chủ và các thành viên. Cách chọn ngày làm nhà, làm cửa, đặt bếp, nhà vệ sinh, xây giếng, cách lấp giếng cũ. Cách bố trí giường ngủ, bàn thờ, phòng ăn, phòng khách. Cách kích ngũ hành, làm Phong Thủy Loan Đầu, đều được Thầy giảng dạy bằng hết tâm huyết.

Thầy chỉ dạy tỉ mỉ đến từng viên đá, viên gạch lót nền cho đến cái bồn chứa nước, cái gara, số lít nước, kilogam đá cho 1 khu vực cần kích Phong Thủy, kích thổ. Những buổi ban đầu trước khi bước vào bài học, Thầy đều khuyến khích học viên tự vẽ đồ hình, không copy vì thầy muốn các học viên được nhớ bài kỹ hơn.

Giờ đây, sau khi đã kết thúc khóa học, mặc dù Con vẫn chưa có kinh nghiệm đi xem nhà, nhưng Con đã có thể tư vấn Phong Thủy cho bất cứ ai có niềm tin khi họ cần xây hay sửa ngôi nhà. Giúp họ trở nên may mắn hơn, hạn chế những rủi ro và khi nhà họ bị rơi vào những cung xấu Con cũng có thể hóa giải cho họ.

Kiến thức vô giá

Những kiến thức quý báu mà thầy đã hết lòng truyền dạy cho Con và các học viên là vô cùng quý giá. Khó đáp đền vì thầy đã truyền dạy bằng cả cái tâm chứ không vì danh lợi. Hơn thế, Thầy chỉ cần học trò của mình học xong có thể ứng dụng ngay để giúp đời, giúp người.

Các cuộc phát động từ thiện, phóng sanh của Thầy

Con vẫn thường theo dõi các cuộc phát động từ thiện, phóng sanh của Thầy. Số tiền thầy được trả cho một lần xem Thầy đều trích một nửa để làm từ thiện. Điều đó khiến Con và mọi người khâm phục và ngưỡng mộ.

Những lời động viên chân thành

Con biết Thầy đang phải đối diện với sự bế tắc trong công việc. Phải đối diện với nghịch cảnh bị quấy phá và bôi nhọ danh dự, thế nhưng mình cây ngay không sợ chết đứng Thầy ạ! Vì Con tin chắc Thầy sẽ sớm vượt qua được. Mặc dù Con biết thật sự khó khăn và nhiều chông gai nhưng Con sẽ luôn kề vai sát cánh bên Thầy.

Thầy sẽ sớm vượt qua vì Thầy yêu thương học trò và yêu nghề. Thầy không muốn những kiến thức quý báu mà mình vất vả tìm được bị mai một. Những người học viên đã được truyền dạy tất cả kiến thức quý báu bằng cả tấm lòng. Họ lại rấp tâm rủ bỏ người thầy đáng kính.

Khi Con đọc được những lời xúc phạm thầy trên Facebook, Con cảm thấy rất xót xa. Con cũng chẳng thể làm gì để giúp Thầy được ngoài việc viết vài dòng kính sẻ chia với Thầy. Thầy ạ!

Con chỉ biết rằng luật nhân quả có nhanh và chậm. Tùy vào tội, phước của mỗi người, nhưng chắc chắn nó không chừa một ai. Xin thầy hãy xem nghịch cảnh này là một sự trả nghiệp công bằng trong tiền kiếp.

Nghịch cảnh chính là rào ngăn giữa Thầy và Con. Nhưng nó lại là một thước đo tình cảm. Hơn thế nữa là thước đo của trí tuệ và bản lĩnh. Hãy vì chúng Con mà cố gắng vượt qua thầy nhé!

Nhà Bè, ngày 11 tháng 5 năm 2016.

Đánh giá post

Trả lời